Uncategorized

BÍ KÍP TRANG TRÍ PHÒNG KHÁCH SIÊU ĐẸP CHO NHÀ PHỐ, NHÀ CẤP 4, CHUNG CƯ VÀ BIỆT THỰ

Bạn muốn trang trí phòng khách siêu đẹp cho nhà ống, biệt thự, nhà cấp 4 hay chung cư? Nội thất Mạnh Hệ sẽ mách bạn một số bí kíp để trang trí phòng khách, và các vật dụng trang trí nội thất phòng khách từ nhỏ đến lớn tôn lên vẻ đẹp thẩm mỹ, sang trọng, hiện đại.

Phòng khách là không gian quan trọng nhất của một ngôi nhà, là nơi gia đình quay quần bên nhau, cùng thư giãn, trò chuyện sau giờ làm, và cũng là nơi đón những vị khách quý. Vì vậy, việc các gia chủ quan tâm đến việc thiết kế, trang trí phòng khách đẹp luôn là đề tài không bao giờ hết hot trong ngành nội thất.

Sau đây nội thất Mạnh Hệ sẽ giới thiệu tới bạn cách trang trí phòng khách đẹp mà đơn gian cho nhà chung cư, nhà phố, nhà ống, nhà cấp 4 và biệt thự nhé.

1. Sử dụng các nội thất gỗ để trang trí phòng khách

nội thất phòng khách đẹp

Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm nội thất gỗ lại được ưa chuộng trong trâng trí phòng khách. Đồ nội thất gỗ thể hiện sự sang trọng, ấm cúng, mát mẻ, và gần gũi với thiên nhiên.

Để trang trí nội thất phòng khách đẹp bạn cần xem xét tới tổng thể không gian ngôi nhà, từ phong cách, bố cục, diện tích để có thể đưa ra một thiết kế hợp lí nhất.

Kệ, tủ trang trí phòng khách

Đối với phòng khách nhỏ, việc sử dụng kệ để trang trí là một trong những yếu tố cần thiết để tạo nên căn phòng đẹp. Tuyển chọn những mẫu tủ trang trí phòng khách đẹp dưới đây từ cổ điển, lãng mạn cho đến hiện đại, tinh tế sẽ giúp cho phòng khách của bạn thêm bắt mắt và ấn tượng hơn.

Kệ trang trí hình cây

Kệ trang trí hình cây

Nhắc đến kệ trang trí bạn có thể liên tưởng đến các loại kệ như: kệ sách, kệ trưng bày, kệ ti vi, kệ âm tường, kệ treo tường…

kệ âm tường phòng khách

Sử dụng Kệ âm tường tivi trang trí cho phòng khách

Đặc biệt là các mẫu kệ trang trí treo tường, các mẫu này không chiếm dụng diện tích sàn, tận dụng được không gian nhà. Hiện nay kệ treo tường được sử dụng phổ biến khắp nơi không chỉ riêng gì nhà cấp 4 hay chung cư.

kệ treo tường sử dụng các hình khối vuông, hình chưa nhật trưng các vật kỷ niệm để trang trí

kệ treo tường sử dụng các hình khối vuông, hình chưa nhật trưng các vật kỷ niệm để trang trí

Những khoảng trống vô nghĩa của bức tường được tận dụng hiệu quả và đem lại tính thẩm mĩ cho cả không gian phòng khách với một chiếc kệ treo tường. Các mẫu kệ treo tường rất đa dạng và phong phú cả về màu sắc, kiểu dáng, chất liệu.

Mẫu kệ treo tường trang trí phòng khách

Mẫu kệ treo tường trang trí phòng khách

Các chủ gia tha hồ mà lựa chọn hoặc yêu cầu thiết kế ưng ý nhất mình để trang trí phòng khách.

Trên những chiếc kệ trang trí này, bạn có thể đặt bất cứ những vật dụng nào bạn yêu thích để tạo điểm nhấn cho căn phòng và tăng tính thẩm mĩ. Một số vật dụng bạn có thể tham khảo như sách, chậu cây, hoa, bình cổ, quả địa cầu, cup, tượng… kệ âm tường phòng khách

Kệ trang trí tạo vách ngăn giữa phòng khách và phòng làm việc

tủ rượu, kệ tivi

Tủ rượu kết hợp với kệ tivi hiện đại bằng gỗ công nghiệp 

>>Tìm hiểu thêm về cách bố trí kệ, tủ sao cho phù hợp nhé.

Sử dụng vách ngăn, lam gỗ trang trí phòng khách

Vách ngăn trang trí phòng khách:

Đối với phòng khách liền bếp của chung cư, việc sử dụng vách ngăn để trang trí là điều cần thiết, với những chủ nhân muốn tạo không gian riêng nhưng vẫn mang được sự gắn kết. Vách ngăn là một trong những thiết kế nội thất hiện đại khiến cho căn nhà sang trọng, lịch sự hơn. Giờ đây, những bức tường thô kệch phân chia không gian đã hoàn toàn biến mất.

vách ngăn cho phòng khách liền bếp

Phòng khách liền bếp được trang trí bằng vách ngăn

Không gian tạo ra giữa các hoa văn trang trí trông mộc mạc, giản dị nhưng lại có nét cuốn hút riêng. Những hoa văn duyên dáng từ gỗ công nghiệp được cắt ghép khéo léo, sẽ góp phần giúp tăng thêm vẻ hấp dẫn cho ngôi nhà bạn.

vách ngăn phòng khách liền bếp

Vách ngăn trang trí cho phòng khách liền bếp

Hiện nay nhiều người yêu thích sử dụng vách ngăn bằng gỗ vì các loại gỗ đẹp và bền mang đến sự trọng tự nhiên cho ngôi nhà.

Hơn nữa vách ngăn có thể dễ dàng chạm khắc những đường hoa văn tinh xảo, kì công, để vách ngăn không chỉ đơn thuần là công cụ phân chia các phòng, mà nó còn đóng vai trò quan trọng trong thẩm mỹ của ngôi nhà.

vách ngăn bằng gỗ

Hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài mẫu vách ngăn trang trí phòng khách hiện đại nào.

Lam gỗ trang trí phòng khách

Đồng công dụng như vách ngăn, trong các không gian hiện nay, lam gỗ cũng thường sử dụng chủ yếu ở các khu vực như cầu thang, phòng khách, trần nhà.

Để đáp ứng thị hiếu các gia chủ, những mẫu lam gỗ hiện nay thường được biến tấu cách điệu với nhiều phong cách khác nhau nhưng vẫn giữ nguyên được nết mộc mạc tinh tế của sản phẩm.

lam gỗ trang trí phòng khách

Làm gỗ trang trí phòng khách

Ngoài tác dụng trang trí hay ngăn chia các không gian chức năng, lam gỗ còn là một giải pháp hữu hiệu để vừa đảm bảo ánh sáng, vừa đảm bảo sự thông thoáng luôn ngập tràn trong các gian phòng.

Sự kết hợp hài hòa giữa màu của lam hộp gỗ cùng màu của nội thất, đủ để tạo nên sự kết nối liền mạch về màu sắc, giúp không gian sống trở lên đẹp hơn. Chúng được sử dụng hầu hết trong các thiết kế nội thất ngày nay, còn là một trong những xu hướng đương thời được ưa chuộng hiện nay.

lam gỗ ngăn phòng khách

Lam gỗ trang trí phòng khách

Có thể sử dụng lam gỗ là những vách ngăn gỗ hoa văn, các kệ phân chia không gian vừa có tác dụng trang trí phòng khách.

Lam gỗ được sử dụng chủ yếu ở các nhà phố, nhà ống, nhà cấp 4, biệt thự.

lam ngăn tường

2. Đồ trang trí phòng khách hiện đại, đơn giản

♦ Các mẫu đèn hiện đại trang trí phòng khách

Đèn được xem là phụ kiện không thể thiếu để trang trí phòng khách. Hiện nay có rất nhiều loại đèn khác nhau cho bạn thoải mái lựa chọn.

Có các loại đèn phổ biến hiện nay như: Đèn chùm, đèn led âm trần, đèn thả, đèn ốp trần, đèn cây, đèn dây,

Đèn thả trần

đèn thả trần cho phòng khach

Sử dụng đèn thả trần trang trí cho phòng khách

Đèn thả trần phòng khách thường hay được sử dụng tại các ngôi nhà có không gian diện tích vừa và nhỏ như chung cư nhỏ, nhà cấp 4.

Bình thường khi nói đến phòng khách, người mua sẽ nghĩ đến các loại đèn cao cấp hơn như đèn mâm hay đèn chùm. Nhưng với việc sử dụng một chiếc đèn thả phù hợp với diện tích phòng khách không những giúp cho căn phòng hoàn hảo hơn mà đem đến một sắc thái mới thay vì đèn chùm hay đèn mâm.

đèn thả trần tròng khách

Đèn thả trần hình dạng độc đáo trang trí cho phòng khách

Chọn lựa đèn thả phụ thuộc vào phong cách chung của ngôi nhà bạn. Một bộ đèn thả đơn giản, trang nhã được thiết kế tỉ mỉ sẽ phù hợp với những căn phòng có nội thất giản dị. Đôi khi chỉ vài chiếc lồng nhỏ, đèn kim loại độc đáo với những bóng đèn treo từ trần nhà xuống sẽ làm thay đổi diện mạo phòng khách của bạn đấy.

Đèn ốp trần

đèn ốp trần phòng khách

Mẫu đèn ốp trần được ưa thích khi trang trí nội thất

Đèn ốp trần trang trí nội thất phòng khách rất phù hợp với không gian nội thất hiện đại góp phần làm tăng thêm sự lôi cuốn và ấn tượng cho từng không gian sử dụng. Đèn ốp trần được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau nên thích hợp cho cả gia chủ yêu thích phong cách hiện đại lẫn gia chủ thích sự cầu kỳ, sang trọng.

Ngoài việc là một trong những mẫu đèn trang trí phòng khách đẹp thì ưu điểm của loại đèn này là: trang trí tốt cho mọi không gian, khả năng chiếu sáng tốt, khả năng cách nhiệt tốt, tuổi thọ bóng đèn lâu dài, bền bỉ, tiện lợi khi lắp đặt…

đèn ốp trần phòng khách chung cư

Sử dụng đèn ốp trần trang trí phòng khách

Phải nói rằng đèn ốp trần chính là sự lựa chọn tối ưu nhất để trang trí cho không gian nội thất nhà trần thấp. Nếu khoảng cách từ trần xuống sàn thấp hơn 3m thì bạn có thể sử dụng đèn gam màu sáng sẽ giúp giảm bớt cảm giác chật chội, tù túng cho không gian một cách hiệu quả.

Bên cạnh việc khéo léo kết hợp đèn trang trí với không gian nội thất tổng thể sẽ làm cho căn phòng bạn trở nên ấn tượng và tuyệt vời hơn.

Đèn chùm

Đèn chùm trang trí phòng khách luôn được quan tâm đặc biệt nhất trong ngôi nhà của bạn. Vì nó là điểm nhấn tạo cho ngôi nhà của bạn thêm phần lung linh sang trọng nhờ vào những chiếc đèn chùm đẹp mà chủ nhân lựa chọn.

đèn chùm trang trí phòng khách

Để đảm bảo sự hài hòa và thẩm mĩ cho không gian căn phòng, khi chọn trang trí phòng khách với đèn chùm bạn phải đảm bảo đã hiểu rõ chức năng cũng như phân loại đèn chùm. Vì bộ đèn khi được treo lên sẽ trở thành một phần của không gian ngôi nhà.

đèn chùm hiện đại

Bên cạnh đó, đèn chùm thường có cấu trúc thiết kế cầu kỳ và tinh xảo với nhiều tầng khác nhau kết hợp nhiều bóng hay các dụng cụ chiếu sáng; với nhiều chất liệu được chế tác cầu kỳ tinh xảo như đồng, đá hay pha lê nên giá thành của những chiếc đèn chùm cũng không hề rẻ chút nào.

Đèn led âm trần

đèn led âm tường phòng khách

Đèn LED âm trần siêu mỏng sẽ là lựa chọn thông dụng nhất trong các phụ kiện trang trí phòng khách. Với ánh sáng dịu nhẹ, tinh khiết theo từng dãy màu mà đèn chiếu xuống, sẽ mang lại không gian ấm áp cho cả căn phòng mà không làm lu mờ đi vẻ đẹp của nội thất bên trong.

♦ Giấy dán tường

giấy dán tường hoa văn 3d cho phòng khách

giấy dán tường hoa văn 3D trang trí cho phòng khách

Do đặc tính nhỏ gọn, tiết kiệm khoảng trống của các căn hộ chung cư, tạo cho căn phòng – nơi sinh hoạt chính của gia đình luôn mang cảm giác thông thoáng, mát mẻ. Giấy dán tường hoàn toàn thích hợp với mức thu nhập của mọi người dân.

giấy dán tường hài hòa với thảm và màu sofa

Màu sắc, đường nét và họa tiết giấy dán tường cần phải hài hòa với nội thất trong không gian phòng khách nhà bạn. Có rất nhiều mẫu bạn thấy ấn tượng khi xem, tuy nhiên nếu áp dụng trong phòng bạn chưa chắc đã hợp.

Những gam màu tương phản với các đồ nội thất thường được sử dụng để làm tôn lên vẻ đẹp của căn phòng. Bạn nên chú ý cả về họa tiết, với một căn phòng rộng mà chọn họa tiết quá nhỏ sẽ khiến căn phòng trở nên rất rối mắt.

phòng khách với giấy dán tường cổ điển

Giấy dán tường 3D

♦ Một số phụ kiện trang trí nội phòng khách khác

Rèm cửa phòng khách

Chậu cây bình hoa

Phụ kiện lưu niệm

Thảm trải sàn

Gạch 3D

Tranh treo tường

>> còn rất nhiều mẫu đèn đẹp để trang trí cho phòng khách bạn có thể xem thêm tại đây

3. Một số mẫu trang trí phòng khách cho biệt thự, nhà ống, nhà cấp 4, chung cư.

♦Trang trí phòng khách biệt thự

Đối với phòng khách biệt thự thì không gian chính là yếu tố quan trọng nhất, với ưu điểm là có diện tích rộng lớn, nhưng nếu không biết cách trang trí nó sẽ trở thành nhược điểm khiến căn phòng trở nên trống trải.

phòng khách biệt thự rộng lớn

Trang trí phòng khách biệt thự theo phòng cách tân cổ điển

Phòng khách biệt thự rộng lớn trang trí theo phong cách tân cổ điển được thiết kế đơn giản nhưng sang trọng nhờ ghế sofa lớn với đường nét uyển chuyển, bàn trà bằng gỗ óc chó, đèn led sang trọng. Xung quang là của kính lớn với rèm cửa hiện đại, tất cả làm lên một không gian phòng khách đẹp và sang trọng.

phòng khách biệt thự bằng gõ óc chó

Trang trí phòng khách sử dụng nội thất bằng gỗ óc chó

Sử dụng vật liệu gỗ óc chó làm chủ đạo, màu sắc ấm áp mang lại cho không gian chính sự thân thiện và mộc mạc hơn bao giờ hết. Kiến trúc liên thông giữa phòng khách và phòng ăn góp phần “nhân đôi” diện tích cho vị trí tiếp khách của gia đình.

biệt thự sang trọng

Trang trí phòng khách biệt thự bằng bộ ghế sofa, rèm cửa, đèn chùm, vách ngăn…

Dành cho những không gian rộng và thoáng, mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà biệt thự này được phối hợp giữa sự trầm lắng của nghệ thuật sinh động, tươi mới của phong cách hiện đại.

Bức tường là nơi bạn có thể tùy ý trang trí theo sở thích của bản thân mình, bạn cũng có thể treo những bức trang nghệ thuật độc đáo, nó cũng là điểm nhấn ấn tượng trong phòng khách.

>> Cùng xem trọn bộ thiết kế nội thất biệt thự gỗ óc chó tại đây nào!

♦Trang trí phòng khách chung cư

phòng khách với nội thất tươi sáng

Trang trí phòng khách sử dụng gạch ốp tường, bộ ghế sofa, quạt trần

Phòng khách chung cư thường có diện tích khiêm tốn nên ta cần lựa chọn nội thất gam màu sáng để trang trí cho căn phòng thêm nổi bật và bắt mắt. Một chiếc sofa là điều không thể thiếu ở phòng khách, nhưng cần lựa chọn kích cỡ phù hợp với diện tích. Đồng thời màu sắc phải đồng đều với cấu trúc phòng.

phòng khách được trang trí bằng cây xanh

Trang trí nội thất phòng khách chung cư

>> Còn rất nhiều mẫu phòng khách chung cư đẹp bạn hãy tham khảo qua nhé.

♦Trang trí phòng khách nhà cấp 4

Không gian nhà ở cấp 4 cũng mang lại cảm giác khá thoải mái cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt so với những mẫu nhà lô phố, nhà ống thì nhà cấp 4 luôn nổi trội về mặt thuận tiện trong sinh hoạt.

phòng khách nhà cấp 4 hiện đại

Trang trí phòng khách nhà cấp 4 vô cùng xinh xắn

Trang trí phòng khách nhà cấp 4 hiện đại với nội thất gỗ công nghiệp, không gian rộng, với sofa lớn, ánh sáng hợp lí sẽ làm căn phòng thêm thoáng mát và đẹp mắt.

phòng khách nhà cấp 4 đẹp

Sử dụng cây đèn, lọ hoa cây xanh trang trí cho phòng khách

Cây xanh, lọ hoa…nên được khéo léo tô điểm vào không gian. Tương tự như vậy, những bức tranh trang trí sẽ thu hút ánh nhìn của những người khách thăm nhà, chính vì vậy hãy đặt nó ở nơi bạn muốn thu hút.

phòng khách nội thất gỗ tự nhiên

Trang trí nội thất đồ gỗ, sử dụng đen chùm cho phòng khách

nội thất phòng khách nhà cấp 4

Nhà cấp 4 ở nông thôn thường chuộng nội thất gỗ, từ tủ, bàn ghế đều được sử dụng gỗ tự nhiên đem lại cảm giác sang trọng, ấm cúng.

>> Những mẫu phòng khách nhà cấp 4 đẹp và cách trang trí bạn nên xem qua

♦Phòng khách nhà phố, nhà ống

Đặc điểm của phòng khách nhà ống thường có kèm cầu thang nhưng nhờ biết cách trang trí mà căn phòng vẫn trở nên đẹp và sang trọng theo cách riêng của nó.

phòng khách nhà phố có cầu thang

Tận dụng gầm cầu thang làm kệ sách để trang trí phòng khách

Gầm cầu thang sẽ được tận dụng để trang trí cho phòng khách bằng cách làm kệ sách vừa tiết kiệm không gian, lại tiện lợi và đẹp mắt. Với gam màu tươi sáng, phòng khách thu hút mang lại sự thoải mái cho gia chủ.

thiết kế tiểu cảnh cầu thang cho phòng khách

Thiết kế tiểu cảnh dưới gầm cầu thang

Thiết kế tiểu cảnh cho gầm cầu thang là một cách tận dụng gầm cầu thang và trang trí phòng khách thêm sinh động hơn, tạo thành điểm nhấn cho không gian nhà bạn.

gầm cầu thang làm kệ tivi phòng khách

Sử dụng gầm cầu thang làm kệ ti vi, tiết kiệm diện tích

phòng khách có cầu thang

Thiết kế cầu thang là vách ngăn với các phòng khác

Cầu thang thường có vai trò là vách ngăn giữa phòng khách với các phòng khác, như phòng ăn, phòng bếp,… của căn nhà. Thiết kế này giúp tiết kiệm không gian và chi phí xây dựng.

>> Còn nhiều mẫu phòng khách có cầu thang và cách thiết kế, hãy cùng xem qua nhé.

♦Lưu ý khi trang trí phòng khách nhỏ hẹp, đơn giản

Một trong những lưu ý hàng đầu khi thiết kế, trang trí phòng khách nhỏ là cần hạn chế tối đa sự rườm rà và cồng kềnh. Các đồ nội thất được thiết kế đơn giản, nhỏ gọn mà vẫn thực hiện đầy đủ công năng cần có của nó sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

phòng khách nhỏ đơn giản

Phòng khách được trang trí khá đơn giản nhưng toát lên vẻ đẹp tươi mới

Phòng khách nhỏ và đơn giản với gam màu trắng nổi bật, được trang trí những nội thất cần thiết như kệ tivi, sofa trắng, bàn trà, chậu cây, tranh tường màu sắng sáng phù hợp với gam màu căn phòng.

Phòng khách chung cư có diện tích nhỏ, trang trí nội thất đơn giản nhưng bắt mắt

Nguồn: https://noithatmanhhe.vn/trang-tri-phong-khach

Bình luận về bài viết này